ผู้จัดจำหน่ายและนำเข้า อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ อุปกรณ์ห้องแลป และสื่อการเรียนการสอน

48th Anniversary

LEGO Education BricQ Motion

LEGO® Education BricQ Motion

LEGO Education เริ่มต้นปี 2021 ด้วยการเปิดตัวสื่อการเรียนรู้เรื่องการเคลื่อนที่สีสันสุดน่ารัก หลังจากมีการเปิดตัว LEGO® Education SPIKE™ Prime ไปเมื่อต้นปี 2020 ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ในตอนนี้มีสื่อการเรียรู้ STEAM ออกมามากมายและมีบทเรียนที่แตกต่างกัน ส่วนใหญ่จะออกมาในรูปแบบของการเขียนโปรแกรมและการเขียนโปรแกรมกำลังจะกลายเป็นทักษะที่ใช้กันทั่วไปมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเขียนโปรแกรมและมีอุปกรณ์เหล่านี้ได้ LEGO Education จึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม BricQ Motion เพื่อจะมาทำลายช่องว่างสำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงอุปกร์เหล่านั้นได้ และยังหวังว่าจะสามารถส่งเสริมการเรียนรู้ในเรื่อง physical science ได้มากขึ้นอีกด้วย

 


 

LEGO® Education BricQ Motion มีด้วยกัน 2 ช่วงวัย ได้แก่ ชุด LEGO® Education BricQ Motion Essential และ LEGO® Education BricQ Motion Prime

 
LEGO® Education BricQ Motion Essential มีบทเรียนเหมาะสำหรับเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป มีชิ้นส่วนภายในกล่อง 523 ชิ้น (รวมชิ้นส่วนสำรอง) และหนังสือคู่มือการประกอบ
 


 

ในส่วนของบทเรียนในชุด Essential มีให้ 2 หน่วยการเรียนรู้ออกมาในรูปแบบของการเรียนรู้ physical science ผ่านรูปแบบการจำลองการเคลื่อนไหวต่าง ๆ แบ่งออกเป็น Train to Win (ระดับประถมต้น) และ Winning with Science (ระดับประถมปลาย) ซึ่งใน แต่ละหน่วยการเรียนรู้มีกิจกรรมและวีดีโอตัวอย่างของแต่ละบทเรียนอย่างน่าสนใจเลยทีเดียว

 
 
LEGO® Education BricQ Motion Prime มีบทเรียนสำหรับเด็กอายุ 10 ปีขึ้นไป มีชิ้นส่วนภายในกล่อง 564 ชิ้น (รวมชิ้นส่วนสำรอง) และหนังสือคู่มือการประกอบเช่นเดียวกัน
 


 

หน่วยการเรียนรู้ของชุด Prime เป็นการจำลองการเคลื่อนไหวของกีฬาต่าง ๆ โดยใช้ชื่อว่า Science of Sports ในแต่ละบทเรียนมีกิจกรรมและวีดีโอตัวอย่างการเรียนรู้เพื่อดึงดูดความสนใจ

 
 

บทเรียนของชุดการเรียนรู้ BricQ Motion ทั้ง 2 รุ่นได้รับการสนับสนุนรูปแบบด้านการพัฒนาทักษะที่ครอบคลุมจากมืออาชีพ และชั่วโมงการเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัดด้วยการสร้างโครงงานในหัวข้อรูปแบบปลายเปิดเพื่อการเรียนรู้ที่สร้างสรรค์ และสนุกสนานมากขึ้น

 
 

ถ้าคุณเป็นครู วิทยากร หรือผู้ปกครองที่ต้องการให้บุตรหลานหรือนักเรียนของคุณมีความรู้ในด้าน STEAM นี่คือชุดที่คุณควรจะมีไว้ มีโรงเรียนจำนวนมากที่ขาดอุปกรณ์และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบันทำให้หลายครอบครัวต้องหันมาเรียนที่บ้านกันมากขึ้น ดูเหมือนว่าชุดการเรียนรู้ BricQ จะมีแนวโน้มการเปิดตัวออกมาเพื่อสถานการณ์นี้โดยเฉพาะเลยก็ว่าได้

 
lego-education-bricq-motion-fact-sheet-01
lego-education-bricq-motion-fact-sheet-02
 
Writer : Matawee Waesalaemae