ผู้จัดจำหน่ายและนำเข้า อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ อุปกรณ์ห้องแลป และสื่อการเรียนการสอน

48th Anniversary

Blog post

  • การเขียนโปรแกรมด้วย Icon Blocks (Move Backward Block & Turn Counterclockwise Block)

        Move Backward Block (สำหรับ SPIKE Essential และ SPIKE Prime) บล็อกคำสั่งนี้จะเคลื่อนย้าย Driving Base ไปข้างหลังด้วยจำนวนรอบการหมุนของล้อตามที่กำหนด โดย Driving Base คือหุ่นยนต์ LEGO ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์สองตัว หากต้องการเปลี่ยนจำนวนรอบการหมุนของล้อ ให้กดหมายเลขบนบล็อกคำสั่ง หากป้อนเลข…
    Read more 
  • การเขียนโปรแกรมด้วย Icon Blocks (Movement Speed Block & Move Forward Block)

        Movement Speed Block (สำหรับ SPIKE Essential และ SPIKE Prime) บล็อกคำสั่งนี้จะเปลี่ยนความเร็วมอเตอร์ขับเคลื่อนของ Driving Base โดย Driving Base คือหุ่นยนต์ LEGO ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 2 ตัว ซึ่งระดับความเร็วจะแสดงด้วยจำนวนแถบสีเขียว สามารถตั้งค่าความเร็วเป็น 15% 40% 70% หรือ 100% หากต้องการใช้บล็อกคำสั่งนี้…
    Read more 
  • การเขียนโปรแกรมด้วย Icon Blocks (Forever Loop & Stope Block)

        Forever Loop (สำหรับ SPIKE Essential และ SPIKE Prime) บล็อกคำสั่งนี้เล่นบล็อกคำสั่งทั้งหมดที่อยู่ภายในแบบไม่มีที่สิ้นสุด Example : โปรแกรมนี้จะเล่นเพลงหมายเลข 3 แบบไม่มีที่สิ้นสุด Stope Block (สำหรับ SPIKE Essential และ SPIKE Prime) บล็อกคำสั่งนี้จะหยุดโปรแกรมทั้งหมดที่กำลังทำงานอยู่ Example…
    Read more 
  • การเขียนโปรแกรมด้วย Icon Blocks (Wait Block & Repeat Loop)

        Wait Block (สำหรับ SPIKE Essential และ SPIKE Prime) บล็อกคำสั่งนี้จะทำให้โปรแกรมรอระยะเวลาหนึ่ง สามารถปรับระยะเวลาได้ตามความเหมาะสม   กดหมายเลขในบล็อกคำสั่งเพื่อเปลี่ยนระยะเวลาการรอ Example : โปรแกรมนี้จะเล่น Sound Effect หมายเลข 3 รอ 1 วินาที และหลังจากนั้นจะเล่น Sound Effect หมายเลข…
    Read more 
  • การเขียนโปรแกรมด้วย Icon Blocks (Music Block & Record Sound)

        Music Block (สำหรับ SPIKE Essential และ SPIKE Prime) บล็อกคำสั่งนี้ใช้เพื่อเล่นเพลงบนอุปกรณ์ (คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต เป็นต้น) หากต้องการเลือกเพลงที่ต้องการเล่น ให้กดลูกศรลงสีขาวบนบล็อกและเลือกหมายเลขในเมนู ตัวเลือกลูกเต๋าเป็นการเลือกเพลงสุ่มทุกครั้งที่บล็อกคำสั่งทำงาน Example : โปรแกรมนี้จะเล่นเสียงสัตว์หมายเลข…
    Read more 
  • การเขียนโปรแกรมด้วย Icon Blocks (Animal Sound Block & Sound Effect Block)

        Animal Sound Block (สำหรับ SPIKE Essential และ SPIKE Prime) บล็อกคำสั่งนี้ใช้เพื่อเล่นเสียงสัตว์ มีเสียงสัตว์ 8 ชนิดให้เลือก เมื่อต้องการเลือกเสียง ให้กดลูกศรลงสีขาวบนบล็อกคำสั่ง จากนั้นเลือกตัวเลขในเมนู ตัวเลือกลูกเต๋าเป็นการเลือกเสียงสัตว์แบบสุ่มทุกครั้งที่บล็อกคำสั่งทำงาน Example :…
    Read more 
  • การเขียนโปรแกรมด้วย Icon Blocks (5X5 Light Block & Random 5X5 Light Block)

        5X5 Light Block (สำหรับ SPIKE Essential และ SPIKE Prime) บล็อกคำสั่งนี้ใช้เพื่อสั่งงาน Light Matrix 5x5 เพื่อในการสร้างรูปแบบของคุณเอง สำหรับ Light Matrix 5x5 ให้เปิดเมนูบล็อกคำสั่งโดยการกดลูกศรลงสีขาว แถบทางด้านขวาใช้เพื่อเลือกความสว่างและวาดพิกเซลความสว่างนั้นบนตารางใหญ่ขนาด 5x5 ตาราง…
    Read more 
  • การเขียนโปรแกรมด้วย Icon Blocks (3X3 Light Block & Random 3X3 Light Block)

        3X3 Light Block (สำหรับ SPIKE Essential และ SPIKE Prime) บล็อกคำสั่งนี้ใช้เพื่อสั่งงาน Light Matrix 3x3 ในการสร้างรูปแบบของคุณเอง สำหรับ Light Matrix 3x3 ให้เปิดเมนูบล็อกคำสั่งโดยการกดลูกศรลงสีขาว ใช้ตัวเลือกแถบสีทางด้านขวาเพื่อเลือกสีและวาดพิกเซลในสีนั้นบนตาราง 3x3 ตาราง 3x3 เล็ก ๆ ด้านล่างทางด้านซ้ายเป็นคำสั่งล้างรูปแบบ…
    Read more 
  • การเขียนโปรแกรมด้วย Icon Blocks (Run Motor Clockwise Block & Stop Motor Block)

        Run Motor Clockwise Block (สำหรับ SPIKE Essential และ SPIKE Prime) บล็อกคำสั่งนี้จะทำให้มอเตอร์ที่เชื่อมต่อกับสมองกล (Hub) หมุนตามเข็มนาฬิกา ซึ่งสามารถเปลี่ยนความเร็วได้ด้วยบล็อกคำสั่ง Motor Speed   หากต้องการเปลี่ยนจำนวนรอบการหมุนของมอเตอร์ ให้กดเปิดเมนูสีขาวบนบล็อกคำสั่ง โดยใช้ปุ่มบวก…
    Read more 
  • การเขียนโปรแกรมด้วย Icon Blocks (Motor Speed Block & Run Motor Counterclockwise Block)

        Motor Speed Block (สำหรับ SPIKE Essential และ SPIKE Prime) บล็อกคำสั่งนี้จะเปลี่ยนความเร็วของมอเตอร์ที่เชื่อมต่อกับตัวสมองกล (Hub) โดยสามารถตั้งความเร็วเป็น 15% 40% 70% และ 100% ซึ่งระดับความเร็ว จะแสดงในลักษณะจำนวนของแถบสีเขียว   หากต้องการใช้บล็อกคำสั่งนี้ ให้วางบล็อกนี้ไว้หน้า…
    Read more